Thanh tra GTVT An Giang: Mạnh tay xử lý vi phạm


Để hạn chế tình trạng vi phạm ATGT đường bộ, Thanh tra GTVT tỉnh An Giang đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT, trong đó chú trọng xử lý xe ô tô chở quá tải, các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm

Từ đầu năm tới nay, lực lượng Thanh tra GTVT của tỉnh đã lập biên bản xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm với tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 3,5 tỷ đồng. Tình trạng vi phạm phổ biến trên các tuyến giao thông đường bộ là dừng đỗ phương tiện không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ, chở hàng hóa vượt quá tải trọng cầu, đường hoặc vượt tải trọng thiết kế xe… gây cản trở, mất ATGT.

Thanh tra Sở GTVT An Giang xử lý lái xe tải vi phạm
Thanh tra Sở GTVT An Giang xử lý lái xe tải vi phạm

Chỉ tính riêng trong tháng 8, Thanh tra Sở GTVT đã tổ chức 441 ca công tác kiểm tra với 1.585 lượt thanh tra viên tham gia. Đội đã lập biên bản 504 trường hợp, tổng số tiền xử phạt trên 600 triệu đồng. Đồng thời lực lượng Thanh tra còn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, về các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông đối với 3.483 lượt người.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT cũng đã giải tỏa 21.882 trường hợp chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, đặt biển quảng cáo, đậu đỗ xe máy, lấn chiếm hành lang đường bộ gây cản trở giao thông… Kết hợp với CSGT trực điều tiết giao thông khu vực bến phà An Hòa và Vàm Cống trong ngày thứ bảy và chủ nhật; bố trí quân số phối hợp đội CSGT huyện Châu Phú trực điều tiết chống ùn tắc  trên QL 91 tại cầu Cây Dương vào các ngày nghỉ, đảm bảo ATGT thông suốt.

Giữ được phẩm chất

Giám đốc Sở GTVT An Giang – Nguyễn Thành Tâm cho biết, bằng nhiều thành tích đạt được và với việc không nhận hối lộ, vừa qua Sở đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho 11 thanh tra viên và 4 đội TTGT vì đã giữ được phẩm chất của người TTGT.

Ông Trần Nhật Qui, Chánh Thanh tra Sở GTVT An Giang cũng cho biết, có những tài xế bỏ phong bì 500.000đ hối lộ TTGT để bỏ qua những lỗi vi phạm và 1.000.000đ "đề nghị" không kiểm tra tải trọng xe.

Cụ thể, tài xế Nguyễn Văn Lâm, ngụ tại Đông An, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, điều khiển xe tải 67L-9174 đã kẹp 500.000đ vào giấy tờ khi tổ công tác do thanh tra viên Nguyễn Phước Quí (Tổ trưởng), Huỳnh Hữu Lộc và Trần Ngọc An (thuộc đội TTGT số 5 (Thoại Sơn) yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tài xế Lâm đưa số tiền này với lời đề nghị tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm (chở hàng vượt quá 40% tải trọng thiết kế xe và không có GPLX khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông). Hay trường hợp, ông Đặng Bảo Châu, ngụ tại ấp Châu Long 4, phường Châu Phú B, thị xã Châu Đốc đến gặp anh Huỳnh Trung Dũng, Đội phó đội TTGT số 3 (huyện Châu Thành) đặt vấn đề đưa 1.000.000đ, đề nghị không cân kiểm tra tải trọng 2 xe ô tô tải 67L-9444, 54N-8816.

"Các cán bộ TTGT kiên quyết không nhận hối lô, đã lập biên bản xử phạt, sau đó báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên để giải quyết", ông Qui nói.

Ông Qui còn cho biết thêm, có những thanh tra giao thông trong khi làm nhiệm vụ còn sẵn sàng tham gia bắt cướp giúp dân. Đó là thanh tra viên Huỳnh Hữu Lộc thuộc đội TTGT số 5 (huyện Thoại Sơn), trong khi làm nhiệm vụ giữ gìn TTATGT khu vực lòng hồ số 1, ấp Nam Sơn, thị trấn Núi Sập, đã giúp người dân khống chế tên cướp, bắt giữ giao cho công an địa phương xử lý.

Đỗ Loan



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Báo An Giang - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger