An Giang: Đổi thay ở xã vùng sâu Vĩnh Phú



Nằm trong vùng trũng tứ giác Long Xuyên, Vĩnh Phú (Thoại Sơn, An Giang) là địa phương được chọn thực hiện mô hình xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 – 2015). Sau gần 2 năm triển khai thực hiện, Vĩnh Phú đã khoác lên mình một diện mạo mới.

Điều ấn tượng nhất khi đến xã vùng sâu Vĩnh Phú là xã đã xây dựng 6 cây cầu nông thôn, trị giá trên 4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng. Mới đây, chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành cầu Nguyễn Thị Bạo bắc qua kênh Ba Dầu; nhà lồng chợ Vĩnh Phú và tuyến đường Ba Dầu với tổng kinh phí đầu tư trên 7,7 tỷ đồng.


Tất cả các tuyến đường dẫn về trung tâm xã được trải nhựa hoặc bê tông hóa với tổng chiều dài hơn 33,4 km giúp cho việc đi lại, giao thương mua bán của bà con được dễ dàng.


Ông Thạch Văn Thơ, ngụ ấp Trung Phú 1 phấn khởi cho biết: "Từ khi Nhà nước cùng nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, những cây cầu cũ kỹ đã dần được thay bằng những cây cầu bêtông kiên cố, đường sá không ngừng được nâng cấp, mởrộng.


Qua đó, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao lưu mua bán của bà con". Bên cạnh đó, nhiều mô hình hỗ trợ vốn, dạy nghề tiểu thủ công nghiệp, mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả, phùhợp, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, nâng cao thu nhập của người dân được triển khai đồng bộ như: Trồng nấm rơm, nuôi ếch, nuôi lươn…

Từ những cách làm cụ thể, tập trung đầu tư phát triển đúng hướng đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Tiếp xúc với chúng tôi, nông dân Lê Văn Thanh, ấp Trung Phú nói: "Chúng tôi tâm đắc nhất là mô hình hợp tác sản xuất, vì chỉ có hợp tác, nông sản mới tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời, hợp tác sản xuất cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện cơ giới hoá, điện khí hoá vào sản xuất để tăng sản lượng gạo phục vụ cho xuất khẩu".


Một trong những điểm nổi bật khác nữa, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt gần 19 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%, trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia. Địa phương luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đặc biệt Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, xã được công nhận văn hóa từ năm 2005…


Ông Đoàn Minh Triết, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Công tác tuyên truyền vận động nhân dân được thực hiện theo phương châm 3 đúng. Thứ nhất vận động đúng đối tượng, thứ hai đóng góp đúng sức dân, thứ ba sử dụng tiền vận động đúng mục đích. Tuyệt đối không sử dụng tiền đóng góp đó vào việc khác".

Với hướng phát triển đúng đắn của Vĩnh Phú trên các lĩnh vực của kinh tế – xã hội; khai thác và phát huy mọi nguồn lực, trong đó tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, chỉnh trang, xây dựng nông thôn mới… Vĩnh Phú là điểm sáng trong việc xây dựng mô hình nông thôn mới ởhuyện Thoại Sơn – An Giang.


Theo VH



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Báo An Giang - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger