Băng nhóm chuyên bảo kê, đâm thuê, chém mướn sa lưới


5 đối tượng bị bắt vì hành vi "cưỡng đoạt tài sản" gồm: Trần Văn Sung (SN 1984, tự Khánh, quê tỉnh Sóc Trăng), Lê Minh Tú (SN 1985, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Phùng Thanh Tâm (SN 1991, ngụ tỉnh Vĩnh Long), Phùng Quang Thoại (SN 1989, ngụ tỉnh An Giang) và Lê Văn Dư (SN 1991, ngụ tỉnh Trà Vinh).

Theo hồ sơ vụ án, đây là băng nhóm giang hồ nguy hiểm, chuyên đâm thuê chém mướn, bảo kê các quán càphê nằm dọc theo tỉnh lộ 10 chạy qua địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Băng nhóm này do 2 tên Sung và Tú cùng cầm đầu.

Cũng theo Cơ quan điều tra, băng nhóm này có đến 7 tên. Hiện 2 tên Phùng Thanh Ngọt và Châu Văn Hận đang bỏ trốn.

Băng nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ án, trong đó nổi cộm là vào ngày 30.12.2012, chúng lập kế hoạch rất kỹ lưỡng, phân công "nhiệm vụ" từng tên rồi kéo đến các quán càphê nằm dọc theo tỉnh lộ 10 để uy hiếp chủ quán, thu tiền bảo kê từ 1.500.000đ – 2.000.000đ/quán/tháng. Nếu quán nào không đồng ý cống nộp cho chúng lập tức bị đập phá tan tành tài sản trong quán và chúng liên tục cho đàn em "canh giữ" quán nhằm đe dọa, làm mất khách đến uống càphê… cho đến khi nào chủ quán chấp nhận nộp tiền bảo kê cho chúng mới thôi.

Do băng nhóm này quá hung hãn, nên hầu hết các chủ quán càphê đã im lặng, cống nộp tiền cho chúng. Qua theo dõi, cơ quan công an đã lập chuyên án và thực hiện việc bắt quả tang bọn chúng khi đến nhận tiền.

Ngày 3.1, chúng kéo đến quán cà phê L.A (tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) do anh T.T.Đ (SN 1989) làm chủ để yêu cầu nộp tiền tháng. Lúc đó anh Đ xin nộp trước 500.000 đồng, còn lại 1.000.000 đồng khất hôm sau. Thế nhưng ngay trong đêm 3.1, Tú và Sung chỉ huy đàn em kéo đến đập phá tan tành quán càphê L.A của anh Đ.

Ngày 5.1, chúng lại kéo đến đòi số tiền còn lại và "phạt vạ" thêm 500.000 đồng nữa vì tội chậm cống nộp. Đến ngày 6.1, Tú dẫn theo 3 đàn em tiếp tục đến quán càphê L.A đập phá tài sản để đòi tiền cống nộp thì bị lực lượng cảnh sát bao vây bắt giữ.

Qua truy xét, lần lượt các đối tượng còn lại sa lưới. Tại Cơ quan điều tra, chúng khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ gây án theo kiểu "xã hội đen".



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Báo An Giang - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger