Đặc sản An Giang sắp ra Hà Nội

Đặc sản An Giang sắp ra Hà Nội

Phạm Thái

Nhiều loại đặc sản An Giang như khô cá sẽ được bán tại hệ thống siêu thị của Tổng công ty thương mại Hà Nội. Ảnh minh họa: Phạm Thái

(TBKTSG Online) – Công ty thương mại Hà Nội – An Giang dự tính đi vào hoạt động trong năm nay năm nay sẽ thúc đẩy lưu thông hàng hóa An Giang ra thành phố Hà Nội.

Siêu thị Mỹ tìm nguồn hàng tại Việt Nam

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Sở Công Thương An Giang ngày 14-5 cho hay, Công ty thương mại Hà Nội – An Giang, do Công ty cổ phần Việt An liên kết với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10 này.

Theo bà Tuyết, công ty thương mại cũng đang xúc tiến xây dựng khu trưng bày và hệ thống kho ở khu vực phía Bắc cầu Thăng Long, Hà Nội. Bên cạnh công trình này, công ty cũng sẽ có các văn phòng đặt tại TPHCM và An Giang.

Trước đó trong tháng 4, thành phố Hà Nội và tỉnh An Giang ký kết hợp tác phát triển kinh tế – xã hội  và giới thiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh An Giang vào hệ thống phân phối Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Từ đó, hàng hóa của tỉnh cũng đã được mang ra bày bán tại các hệ thống nói trên. Tuy nhiên số lượng còn hạn chế vì theo bà Tuyết, các doanh nghiệp đang chờ công ty thương mại đi vào hoạt động với tư cách là đầu mối, nơi tập kết hàng hóa. Qua đó lưu thông được thúc đẩy, tạo hiệu quả kinh tế.

Nguồn hàng của tỉnh An Giang do 10 doanh nghiệp của tỉnh cung cấp, bao gồm gạo đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến và trái cây để đưa vào chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Hapro. Doanh nghiệp cũng đã có nghiên cứu và điều chỉnh sản phẩm để phù hợp hơn với khẩu vị của người tiêu dùng phía bắc như giảm độ mặn, ngọt trong sản phẩm khô cá.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), cho biết đã giới thiệu và đưa vào hệ thống phân phối Tổng công ty Hapro các loại gạo đóng gói sản xuất theo quy trình khép kín, qua hệ thống máy tách màu, loại bỏ sạn đá, tạp chất, không sử dụng hương liệu tạo mùi.

 

Article source: http://www.cand.com.vn/vi-VN/nhanai/2013/5/198465.cand



Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Báo An Giang - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger